Menu

ระบบสื่อสื่อสาร Internet

โรงเรียนห้วยทรายวิทยาได้รับการสนับสนุนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยเชื่อมโยงโครงข่ายการสื่อสารในรูปแบบใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ในความเร็วสูงสุด 1 Gbps. จาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) และโรงเรียนห้วยทรายวิทยายังได้จัดสรรเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการภาคเอกชนเพื่อเป็นช่องทางสำรองในการติดต่อสื่อให้มีความต่อเนื่อง โดยใช้ระบบ Load Balance เพื่อช่วยลดปัญหา Internet ล่มหรือใช้งานไม่ได้


ระบบพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต (Authentication System)

โรงเรียนห้วยทรายวิทยาได้รับทุนในการจัดสรรอุปกรณ์เพื่อจัดทำ Server ในการจัดทำระบบ พิสูจน์ตัวตนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต (Authentication System) ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเครือข่ายภายใน เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พุทธศักราช 2550 เปิดโอกาสให้นักเรียน ผู้ปกครอง และบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงทรัพยากรด้านการสื่อสารอินเทอร์เน็ต ทั้งยังควบคุม และดูแลการใช้งาน Internet ของนักเรียน ให้บริการผู้ปกครอง บุคคลภายนอกทั่วไป ที่ประสงค์ใช้ทรัพยากรของทางโรงเรียนให้มีความปลอดภัย และสามารถตรวจสอบได้


บริการพื้นที่จัดทำเว็บไซต์ (Web hosting)

โรงเรียนห้วยทรายวิทยาได้เปิดให้บริการ Web hosting ให้กับนักเรียนเพื่อใช้ในการเรียนการสอน และนอกจากนี้ ยังให้บริการแก่โรงเรียนในศูนย์เครือข่ายเดียวกัน ที่ประสงค์ใช้ทรัพยากรของทางโรงเรียนในการใช้พื้นที่จัดทำเว็บไซต์ พร้อมบริการฐานข้อมูล SQL Server เพื่อจัดทำเว็บไซต์ของโรงเรียนนั้นๆ โดยสามารถยื่นหนังสือเพื่อขอใช้บริการได้ที่โรงเรียนห้วยทรายวิทยา


ระบบส่งสัญญาณสื่อมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา (SMATV)

เนื่องจากโรงเรียนห้วยทรายวิทยาเป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ "โรงเรียนประชารัฐ" ดังนั้นจึงได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์สื่อมัลติมีเดียเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นระบบ SMATV เป็นระบบในการถ่ายทอดสัญญาณภาพเพื่อออกอากาศไปยังห้องเรียนต่างๆ ภายในโรงเรียน โดยสามารถให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ และครูผู้สอนสามารถจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนทุกชั้นได้ในเวลาเดียวกัน


ระบบเสียงตามสายและสัญญาณบอกเวลา

เป็นระบบส่งสัญญาณเสียงออดผ่านเสียงตามสาย โดยใช้โปรแกรมบอกเวลาทำกิจกรรม และบอกหมดเวลาเรียนในแต่ละชั่วโมง เพื่อให้นักเรียนสามารถปฏิบัติกรรมได้ตรงเวลา และเป็นการฝึกให้นักเรียนมีการทำงานอย่างเป็นระบบตามเวลา และตรงต่อเวลา

Go to top